วิธีรับมือ เมื่อถูกบอกเลิก!

อยากร้องไห้ ร้องไปเลย

ร้องให้พอ แล้วปรับตัวปรับใจมาเริ่มต้นใหม่กันดีกว่า พยายามหางานทำ ทำงานที่ต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด เอาเวลาเอาสมอง ไปคิดสิ่งที่เป็นประโยชน์ดีกว่านะคะ อย่าไปหมกหมุ่นกับสิ่งที่ทำให้เราเสียสุขภาพจิตเลยค่ะ

อย่าคิดทำร้ายตัวเอง

พ่อแม่รักเรา เลี้ยงเรามา แทบตายนะคะ ทำไมกับ ผู้ชายห่วยแตกคนเดียว ใครที่ไหน ก็ไม่รู้ เค้าทำให้เราเจ็บใจ แล้วยังไม่พอ เค้ามีค่าทำให้เรา ต้องอุทิศชีวิต ให้เลยหรือ กลับไปหา พ่อแม่นะคะ ท่านรักเรา มากที่สุด ไม่มีใคร รักเรา เท่านี้อีกแล้ว ที่ว่า ผมรักคุณ รักนักรักหนา อย่าไปเชื่อมากนักนะคะ แบ่งใจไว้บ้าง

อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัว

ให้ดูไร้ค่า บางคนโมโห แล้วกินจนอ้วน บางคนก็โทรม บางคนก็ ประชดชีวิต ทำตัวเองให้มันเลวไปซะเลย มันไม่มีอะไรดีหรอกค่ะ เค้าจะยิ่ง สมน้ำหน้าเรา เราต้อง ทำตัวให้ดีขึ้น ให้เค้ารู้สึก เสียดายเราจะดีกว่า

อย่าอยู่คนเดียว

ควรหาเพื่อนคุย หรือหาอะไรทำ นะคะ จะได้ไม่คิดมาก

อย่าดูหนังโรแมนติก หรือฟังเพลงเศร้า

เพราะเราจะมีอารมณ์คล้อยตาม มันยิ่งจะเศร้าไปกันใหญ่

อย่าเอารูป หรือของเก่า ๆ มาดู

ห้ามนำของที่มีความหลัง มาดู เป็นอันขาด ดูไป ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอกค่ะ อย่าพยายามผ่าน หรือไปใน สถานที่ ที่เคยไปด้วยกัน ที่ควรไปมีอีกเยอะ

อย่าคิดว่า ชีวิตนี้ขาดเค้าไม่ได้

ถ้าไม่มีเค้า แล้วเราจะตาย เพราะแต่ก่อน ที่ยังไม่เจอเค้า เราก็อยู่ได้ จริงไม๊คะ ดีแล้วที่ เค้าเลิกไปซะ เราจะได้มีโอกาส เจอคนดีกว่านี้อีก ต้องมีกำลังใจ อย่าท้อแท้นะคะ ชีวิต เราต้องก้าวไปข้างหน้า หาในสิ่งที่ดีกว่า

อย่าโทรศัพท์ไปง้องอนเค้าเป็นอันขาด

เสียเหลี่ยมหมด เค้าอาจจะสงสาร แล้วกลับมาดีอีก แต่มันก็คง ไม่เหมือนเดิม แล้วล่ะค่ะ จะทำไปทำไม เอามาแต่ตัว แต่หัวใจไม่มา


32 responses to “วิธีรับมือ เมื่อถูกบอกเลิก!

  • cher3155

    สวัสดีค่ะ..
    อ่านแล้ว คล้ายๆกับหนังสือเก่าเล่มนึงชื่อ อกหักไม่ยักกะตาย
    ของ คุณ วาณิช จรุงกิจอนันต์ อ่านตั้งแต่ยังไม่เคยมีความรัก
    (เตรียมความพร้อม) ถือว่าเป็นคู่มือช่วยชีวิตคนอกหักค่ะ 🙂

  • alwayslek

    I did almost every thing you said!! Too bad. 🙂

  • ธัญญาลักษณ์ นกรู้รัก

    เค้าเป็นคนขี้หึง เอาเเต่ใจ ชอบหาเรื่อง เเละชอบสนใจแต่คนอื่น (คนหล่อ)

  • กาแฟบูด

    รักของฉันมันคือรักสามเศร้า เมื่อชายคนนั้นมีคนใหม่แล้วเขาทั้งสองคบกันเกือบ 1 เดือนแล้ว แบบไม่ให้เรารู้ แต่เราคบกับเขา เกือบ 2 ปีแล้ว เราไม่รู้ว่าเค้าจะเลือกใคร และอยากรู้ว่าเค้ารักเราไหมและเราก็เคยถามเขาว่าเธอเลือกใคร แล้วเค้าก็บอกกับเราว่าเค้าเลือกเราแต่เค้าก็ยังไปยุ้งกับผู้หญิงคนนั้นอีก เค้าทั้งสองไปนั่งด้วยกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน และฉันก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงเลยปล่อยเค้าไป ให้มีความสุข
    เขาคงไม่ใช่ของของเรา ถ้าเขาเป็นของเราคงจะไม่หายไปไหน
    สุดท้ายรักสามเศร้าต้อง จบ

  • รักจัง

    เมื่อแฟนเก่าเขากลับมา เขาก็บอกเลิกเรา ทั้งที่เราไม่ได้ทำผิด ความดีที่ทำมาไม่เคยทำให้เขากลับมา จริง ๆน่ะ โทรไปง้อเขา ไปหาเขาแต่ก็โดนด่าไล่ออกมา เหมือนคนไม่เคยรักกัน

  • por

    ใช่เรารักกันแต่ในความจริงนั้นเธอยังมีเขาบอกเลิกมาเถอะบอกเบาเบาฉันยินดีเศร้าและจากไป โชคดีกับคนที่เ
    เลือกนะ………….0874250482

  • หนิง

    เพิ่งอกหักอ่ะเสียใจมากเลยใครก็ได้ช่วยที เราก็ไม่ใช่คนขี้เหล่นะแต่ทำไมเขาถึงทิ้งเราได้

  • คนอกหัก

    so hurt now but i know i can

  • คนเหงา

    มันอาจจะดีก็ได้ที่เขาทิ้งเราไป เราจะได้หาใหม่ไง หรือไม่มีเขาเราจะมีเวลาว่างมาก ไปไหนไม่ต้องกลัวเขาจะไปไหนกับใคร จะซื้ออะไรก็ไม่ต้องถามใคร แต่มันจะทรมานมากๆ ตอนแรกและให้เวลาสักพักเราจะดีขึ้น และถ้าเราทำใจได้แล้วเมื่อไหร่ เราก็อย่ามีใครอีกจะดีที่สุดเพราะเวลาแบบนี้ก็จะมาหาเราอีก แต่เราจะอยากมีคนมาปลอบใจ และรู้สึกเสียน่าที่ถูกบอกเลิก เราก็บอกเขาว่าอย่าบอกใครให้บอกว่า เราเป็นคนเบิกเลิกเพราะทนเขาไม่ไหวจะได้ไม่เสียน่า จริงๆเราอาจจะไม่เสียใจเท่าไหร่หรอกแต่เรากลัวเสียน่ามากกว่า จริงใหม๊

  • คนที่มีความรักกับใครไม่ถึงเดือน

    สำหรับผมมันเป็นอะไรไม่รู้ เคยคบดับใครก็อยู่ไม่ถึงเดือน คนล่าสุดนี้ด็เดือนพอดี อยู่ดีๆ ก็ไำม่พูดอะไรก็จากกันไปเฉย ๆ เราก็ทำไนไม่ถูกเลยเหมือนกัน ตอนแรกก็นอยากจะ เอาปืนที่บ้านยิงตัวตายเหมือนกัน แต่พอได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ก็นเลยคิดได้ เดี๋ยวพรุ่งนี้ว่าจะไปทำบุญสักหน่อย เพื่อจิตใจจะดีขึ้นมาบ้าง

  • นู๋กุ้งคร้า

    ข้อความข้างต้นที่ได้กล่าวเอาไว้นั้น
    ดิฉันทำมาหมดแล้วค่ะ มันไม่มีประโยชน์หรก
    ที่ทำอย่างนี้เพราะมันไม่มีอะไรดีขี้นเลย
    มันทำให้ชีวิตของเราเเย่ไปกว่าเดิมด้วยซ้ำไป
    ดั้งนั้นเราต้องรักตัวเองให้มากนะค่ะ
    ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเขาจะอยู่หรือไม่อยู่แล้ว
    ก็ควรจะทำทุกนาทีที่อยู่ด้วยกันอย่างมีค่าที่สุด
    และหมั่นดูแลกัน พอเมื่อถึงเวลานั้นเราจะได้
    มีความรู้สีกที่ดีต่อกันได้ และเราก็เป็นเพื่อนกัน
    ได้ไม่ว่าเราจะอ่อนแอแค่ใหน ไม่นานเราก็ต้อง
    มีชีวิตที่ดีขึ้นแน่นนอน

    ชีวิตเรามีค่าเสมอนะ

  • นิรนาม

    ดิฉันกำลังจะอกหักค่ะเพราะโทรไปถามแต่เขาขอเวลาที่จะตอบค่ะ
    เขายอมรับว่าเขาผิด แต่ไม่ยอมบอกเหตุผล มันเจ็บมากเลย

  • คลจาโดนทิ้ง

    ขอบคุงคับ สำหรับคำแนะนำ

    เพราะตอนเนี้ยกำลังจะถูกทิ้ง

    ทั้งๆที่เรายังไม่รู้เราผิดอารัย

  • สุดท้ายคงต้องเสียใจ

    รักเดียวใช้กับ เธอ
    รักเธอก็ยังเป็นฉัน
    แต่เธอรักเขาออนคนนั้น
    ฉันก็คงต้องเสียใจ
    เมื่อคิดจะคบใคร….
    ไม่เห็นเปิดใจรักใครให้ มาก เท่าเธอ
    ได้เล้ย
    หรือว่าฉันไม่กล้าเปิดใจอีกกันแน่

  • คบไปไม่รักเธอจริงๆได้หรอก

    …เพื่อน…ตอนมัธยมต้นแต่ไม่คิดไม่มากเกินกว่าเพื่อนกัน
    …คบกัน…ตอนมัธยมปลายแต่เรารู้ว่าเขามีแฟนอยู่แล้วแต่
    …เราก็….คบเพราะเพิ่งจะไปหักอกเขาอกเราเจ็บเสียเอง
    …ถ้าฉัน…จะบอกเลิกคบกับเพื่อนคนนี้อีกล่ะจะบอกอย่างงัย
    …เพราะฉันคิดแล้วคิดอีกเพื่อนกันจะมาเริ่มเป็นแฟนกันทำไม่ไหว
    หรอกเลิกกันเถอะฉันรักเธออย่างมากได้ แค่เพื่อน เพื่อน เพื่อน เพื่อน

  • วิทย์

    หาใหม่ครับ มีมากมาย……..กรุงเทพ ชลบุรี และเชียงใหม่

  • วิทย์

    ผมเคยอกหัก ที่เที่ยวมากมาย

  • วิทย์

    ความสุขซื้อด้วยเงินเยอะแยะ

  • Lisa

    เริ่มใหม่ได้เสมอเปิดโอกาสให้ตัวเอง ผู้ชายคือของแถมในชีวิต จบได้เริมได้ ท่องไว้ให้แม้น

  • เซียนอกหัก

    ทำไม เราไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมเขาถึงทิ้งเราไปโดยไม่เหลืออะไรเลย

  • เซียนอกหัก

    เออ๘ผู้ชายก็มีกลายแบบ จะสนทำไมของเก่าๆ

  • คนขาดความอบอุ่น

    เขาปัยทำงานที่ชุมพรเค้าทิ้งเราอยู่กับแม่เค้าทั้งๆที่นี่ก็มีงานทำเราบอกให้เค้าพาเราไปธุระเค้าบอกว่ามาไม่ได้ต้องไปดูเพื่อนแข่งรถเรารับไม่ได้ที่เค้าเห็นคนอื่นสำคัญกว่าเมีย

  • คนตาสว่าง

    เค้าคบกับเรา 6-7ปี ถึงอยู่ไกลเราก็มั่นคง เราไปบ้านเค้าแม่เค้าดีกับเรา เราไม่เคยคิดว่าเค้าจะหลอกลวงกันได้ถึงขนาดนี้ สัญญาลวงๆ ต้องรอให้เราจับได้ ให้เราเป็นคนไปเอง เราเคยถามแต่เค้าไม่เคยบอก จนรู้เองเจ็บจริงๆ


  • คบกับแฟนมา 19 ปี ตอนนี้เขาบอกกับเราว่า เราเลิกกัน เราจับได้ว่าเขามีผู้หญิงอีกคน คบกันมาได้ 3 ปีกว่า เสียใจมากตอนนี้ร้องไห้ทุกวันเลย

  • ใช่คะอิงคบกับเปามาสามปีแล้วเราเลิกกันเพราะเขามีคนอื่นเรารักเขาเพียงคนเดียวเราให้โอกาส

    เจ็บคั้งเดียวดีกว่าเจ็บตลอดไปนะความรักมันเปนเหมือนไฟที่รุมเร้าหัวใจเร้าร้อนมันทำลายแม้กระทั่งตัวตนของเราเองนะจำไว้ดีๆ

  • ใช่คะอิงคบกับเปามาสามปีแล้วเราเลิกกันเพราะเขามีคนอื่นเรารักเขาเพียงคนเดียวเราให้โอกาส

    เราก้เหมือนคัยทุกคนล่ะคะความรักมีทั้งทุกข์และสุขเราเองก้ไม่เคยนอกใจแฟนแต่เขาเปนคนบอกเลิกเราเองเขาหาว่าเราดีเกินไปมันเปนแค่ข้ออ้างของคนที่หมดรักแล้วชีวิตของเรามีเส้นทางอีกยาวไกลอย่าเสียใจไปเลยนะคะชีวิตของเรามันยังไม่มีวันสิ้นสุดคะเพราะเราต้องเรียนรุอีกเยอะ

  • เราดีเกินไปคะอย่าคิดว่าเราดีไม่พอ

    เปนกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะผ่านพ้นเรื่องร้ายๆไปได้ด้วยดีนะคะสู้ๆคะอย่าคิดมาก

  • แคท

    ขอบคุงสำหรับคำตอบเราต้องทำให้เค้ารุว่าไม่มีเค้าเราก้ยุได้!!

  • แนน

    ขอบคุนมากน้ะค้ะ เราพึ่งโดนบอกวันนี้เอง

  • FiLL

    ทุกอย่างที่อ่านมา ทำทั้งหมดเลยอะ!! ‘ ทำยังยังไม่น่าเชื่อว่าเค้าจาเปนคนแบบนี้ tt’

  • แซม 14 เมษา

    จากคนอักหัก ลูก1 อายุ19 ครับ แฟน 21ครับ
    ทำไมผู้ ญ ถึงชอบเอา แต่ใจตัวเองด้วยครับ
    ถามเราว่ากินข้าวไม เราบอกว่าไม่กิน ก็ พูดว่าไม่แดกก็อย่าแดก ไม่เข้าใจจิงๆๆ
    เราจะทามจัยได้ รึ เปล่าก็ ไม่รู้ แต่ก็ต้องตัดจัย

ใส่ความเห็น

